Như đã hứa với các bạn trên 4rum thì hôm nay mình xin được chia sẻ về cách mình trộn kem để giúp kem chúng ta đc mịn, nhanh thấm và còn đẹp mắt nữa.

Một vài chú ý trước khi các bạn xem bài nha 

Mình là boy sn90 ( cho các bạn dễ xưng hô ý mà  )

Clip quay bằng đthoai nên chất lượng âm thanh hơi nhỏ, các bạn chỉnh âm lượng lớn lên để nghe phần hướng dẫn trong clip nhé ( giọng hơi ghê ghê nên đừng ném đá em )

- Đây là kinh nghiệm bản thân tự rút ra có thể chưa phù hợp với ý của nhiều người, mong nhận được sự góp ý có lịch sự 1 tý để có bài hướng dẫn hoàn chỉnh và tốt hơn cho các bạn là mem mới :)

- Vì bài này là rất nhiều công sức và thời gian mình bỏ ra làm để viết với mong muốn giúp các bạn hiểu thêm hơn về những vấn đề làm đẹp, các bạn có copy chia sẻ ở đâu thì chú thích là từ PNV nhé vì mình chỉ post duy nhất trên 4rum này ^^ cái này là tôn trọng bản quyền và công sức tác giả thôi mà :P 


Bắt đầu vào vấn đề chính luôn nhé, đây là hình ảnh các nguyên liệu mình dùng cho mẻ kem này:



Nhiều bạn muốn biết công thức nên mình xin post lên luôn nè, inbox ko hết đc lun hihi

12 thuở
12 thanh hiền
12 ac thái
12 pc
12 xù
12 one
12 moon
6 sâm thái
8 siêu trắng mỹ lan
8 cô gái nhật
12 thanh thảo
12 én
1 hũ vitamin E thái
1 hũ kem trân trân
3 viên E mỹ (nếu ko có thì mua E hồng cũng đc)


Và các dụng cụ để cần thiết như sau:

-Cây tán kem (sẽ có trong phần hình dưới về cây mình dùng)

-Đồ đựng kem (các bạn nên chọn đồ đựng lớn hơn lượng kem mà mình muốn trộn nhé)

-Cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng càng tốt  (cái này dành cho các bạn nào muốn kem thực sự mịn màng luôn nhé)

-Nồi đun, bếp ga (cho việc đun cách thuỷ kem)

Vậy là được rồi bắt tay vào trộn kem thôi nào 

Công đoạn 1: Trộn các loại kem phôi (nguyên liệu) : ở đây mình xin phân chia các loại nguyên liệu thành 3 loại như sau : kem dẻo (là các loại kem chất như thanh hiền, muôn thưở, HL,..) kem nén (là các loại kem có màu vàng đậm nhạt khác nhau chất kem mịn thơm như : AC, sâm, PC, xù, one,...) kem lỏng (là các loại kem trộn thêm vào để tăng chất lượng kem giúp kem mịn hơn như: Havona, Aihao, Trân trân,..)

-Các bạn nên trộn theo cách thức này 1 dẻo : 1 nén hoặc 1 dẻo : 2 nén (tuỳ vào các loại kem theo công thức của các bạn mà các bạn chia vào) làm như vậy khi chúng ta tán kem những kem đặc sẽ làm bớt tính dẻo của kem dẻo giúp kem sau khi hoàn thành đỡ vón cục hơn 

Các bạn nên mua 1 cây tán kem như thế này để giúp việc tán kem dễ hơn và đây là hình:

Muôn thuở trước:



Sau là AC thái:



Và tán 2 loại kem 1 lượt, các bạn lưu ý là cứ 2 loại kem ( 1 dẻo: 1 nén là chúng ta tán nhé ko nên để cuối mới tán như vậy kem sẽ khó tán lắm)



Đó là ví dụ về tỉ lệ mình tán cho các bạn dễ hình dung, sau đó các bạn cứ lần lượt làm đối với các loại kem khác ,không quan trọng trộn kem dẻo nào với kem nén nào trước đâu nha 

Công đoạn 2: Đây có lẽ là công đoạn nhiều bạn quan tâm nhất  đó chính là đun cách thuỷ kem

Lúc trước chúng ta vẫn hay dùng muỗng để tán kem việc này rất là mất sức và rất mệt vì nhiều cthuc trộn kem có thể tới >=1kg  như vậy việc tán đều kem là rất khó. Mình cũng xin nói rõ là đun cách thuỷ khác với với đun kem các bạn nhé ! Đun cách thuỷ là mượn sức nóng từ nước để giúp kem tan chứ không dùng nhiệt độ của lừa, nhiều bạn hay thắc mắc là chất kem bị trộn lẫn rồi các hoá chất thay đổi, cái này mình xin kiểm nghiệm là ko hề có chuyện biến chất kem hay chất hoá học nhé, vì bản thân mình học cách này từ cô mình để trộn kem cũng được 1 năm rồi. Mình xin lưu ý: các bạn lần đầu đun , nên lấy ra 1 đồ đựng nhỏ hơn đun 1 lần test trước vì lần đầu chưa quen tay dễ xảy ra việc đun quá tay, đánh không đúng cách làm kem không như ý muốn hoặc có thể là hư kem  những lần sau quen tay canh được thời gian thì đun 1 lượt cho gọn nhẹ nhé 

Sau đây là clip mình quay khi đun, vì tự làm tự quay nên có thiếu xót j mọi ng bỏ qua cho em nhé 



Thời gian mình nói 2-3 phút là mình đánh số lượng kem tầm 700-1k2 nên kem cần thời gian đó mới tan hết được, các bạn trộn ít thì đun không quá 2' nhen các bạn

Tèng téng teng và sau đây là clip show chất kem của em nó sau khi cách thuỷ nè



Vẫn còn 1 ít hạt nhỏ thôi, khá hơn nhiều so với việc đánh tay đúng ko nào .. chúng ta còn 1 công đoạn là trộn kem lỏng, lotion và vitaminE nữa, đến lúc này các bạn dùng cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng đánh để đạt độ mịn mong muốn sau khi đun kem mịn hơn nên việc đánh ko bị dính như lúc trc rồi hen 

-Công đoạn 3: Trộn kem cùng lotion và các loại kem lỏng còn lại

Đây là clip sau khi mình đã hoàn thành các công đoạn trộn kem lỏng , lotion và vitamin E..



Hình chụp lại chất kem sau khi mình dùng cây đánh trứng đánh tầm 10' nữa nè ^^



Và đây là hình chất kem khi đánh thử lên tay .. các bạn so sánh về chất kem nhé rất mịn và thấm :




Như vậy là đã xong cho công đoạn kem trộn rồi các tình yêu nhoa 

Tiếp theo mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm của bản thân về kem trộn mình biết được trong thời gian qua :

-Đầu tiên, là vấn đề nhiều bạn hay hỏi mình đó là hương liệu cho kem thơm đỡ mùi của các loại kem nén ... mình xin nói như sau ngoài việc cho lotion dưỡng thể các bạn có thể thêm vào cái loại lotion có hương thơm như của VS, BBW, hay các hãng nước hoa mà các bạn muốn. Đây là bộ sản phẩm lotion thơm hiện mình đang sử dụng cho quá trính trộn kem là lotion của VS.



+ Thứ tự các mùi như sau (từ trái qua các bạn nha): mùi trái việt quất (mùi này dành cho các bạn thích tông mùi hơi lạnh 1 tý nhé)- trà trắng (mùi same same như trà xanh nhưng nhẹ và mát hơn rất nhiều mùa hè mình trộn toàn dùng loại này đánh kem lên nghe mùi cũng đỡ ngợp)-mùi dưa lưới (cũng tương tự tông như trà trắng nhưng ấm ấm ngọt hơn nhiều)-mùi lily (nhẹ hơn hương lavender mùi này và mùi việt quất dùng mùa lạnh là tuyệt cú mèo lun ý)

+ Ngoài ra, các bạn có thể cho trực tiếp hương liệu mà mình mong muốn, hương liệu mình muốn nói ở đây chính là hương liệu làm các sản phẩm dưỡng da hand-made ... nếu bạn nào cần link mua hàng này thì pm riêng mình nhé (cái này em chỉ giúp mọi ng tìm cho dễ thôi chứ em ko có ý quảng cáo quảng cò j đâu nhen mod đừng chém em  )

- Nhiều bạn cũng hỏi mình là có nên trộn thêm kem chống nắng gì vào để tăng độ SPF cho kem: mình xin trả lời thằng luôn là các bạn ko nên cho kem chống nắng vào kem trộn, bản thân mình thấy những loại kem chống nắng với chỉ số SPF cao thường rất rít và khó tan, lúc trc mình cũng đã thử cho KCN của sunplay và neutrogena nhưng đều làm kem thêm rít khó chịu lắm ... sau này mình chuyển sang dạng sữa của Biore tình trạng vẫn như vậy. Mình khuyên các bạn đừng nên cho KCN vào, nếu các bạn muốn chống nắng khi bôi kem ra đường các bạn hãy sử dụng các sp chống nắng dạng xịt vì vẫn đảm bảo được các yêu cầu của các bạn là chống nắng ko rít và ko bị bết. Mình có vài loại như cuả TFS, hay neutrogen dùng rất Oke.

ÉN VÀ THANH THẢO NÊN HAY KHÔNG NÊN ? Vẫn là câu hỏi hiện nay nhiều bạn thắc mắc rằng có nên cho vào kem ko vì 2 loại này là có hại. Thú thực với các bạn rằng mình dùng kem trộn lúc trc theo cthuc của cô mình thì có én và cả thanh thảo rất nhiều là khác  mình dùng đến thời điểm biết review về 2 loại này là khoảng 8-9 tháng sau này mình giãn cách ra sử dụng. Vì da mình quá đen, đen bẩm sinh, nếu ko có cthuc én và thanh thảo mình nghĩ da mình ko thể nào lên tone đc như bây h. Các bạn da trắng mà bị sạm mình khuyên sử dụng én và thanh thảo ko quá 7 ngày vì trong HDSD có ghi rõ như vậy, lượng kem cho 1 tuần là từ 200-350gr và khoảng 3-4 món cho mỗi loại, tuỳ vào số lần bôi và cơ thể của các bạn. Đây chỉ là chia sẻ của mình chứ ko có ý đầu độc các bạn sử dụng đâu he he ...  vì cơ bản mình hay có phương châm LIỀU +SIÊNG = TRẮNG kkkkkk (học tập theo 1 chữ ký trên 4rum) 

DÙNG KEM SAU KHI WAX LÔNG ?! Nhiều ng nói ko nên dùng kem sau khi wax vì da đang mỏng dễ tổn thương nhưng mình lại thấy ngược lại, wax lông lấy đi 1 lớp da chết bên ngoài khi wax xong tắm sạch bôi kem rất thấm. Vì mình là boy nên tụi "hair" mọc nhanh kèm theo dùng kem nữa nên mình 2 tuần mình wax 1 lần việc này tương tự như lột da nhưng chỉ là 1 lớp biểu bì mòng chứ không như lột da đến thượng bì như các loại kem lột hiện nay :P 2 cái chân mình cũng nhờ cách này mới được trắng đó.

CÓ NÊN CHO KEM VÀO TỦ LẠNH HAY KHÔNG ? Nhiều bạn nói cho kem vào tủ lạnh bôi sẽ thấm hơn, mình thấy không đúng. Khi cho kem vào tủ lạnh hiển nhiên hoạt chất trong kem sẽ bị làm lạnh lại, khi chúng ta bôi lên da nhiệt độ da và nhiệt độ kem chênh lệch làm kem tan nhanh gây ra hiện tượng chảy nước trên da làm kem ko kịp thấm dưỡng chất ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả dùng kem của các bạn.

PHÙ PHÙ CŨNG XONG RỒI NÈ 

Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn được ít nhiều trong việc làm đẹp nhé. Những thắc mắc các bạn cứ cm trực tiếp mình sẽ trả lời nếu vấn đề nằm trong phạm vi mình biết hoặc sẽ có ng giúp các bạn, đừng ngại nhé  Mình cũng ít khi onl trên 4rum nên cũng ko check đc cm của các bạn hết được, nếu muốn trao đổi các bạn cứ pm yh mình là :sp.aphrodite để dễ trao đổi hơn nha

Theo mong muốn nhiều bạn nói nho nhỏ với mình, nên quyết định up hình da lên lun .. tại vì con trai nên cho phép em đc cởi trần nha ... đừng ném đá em 

Đây là 2 bức ảnh .. hình mình bây h và cách đây 3 năm ^^



Và đây là so tông da nè : trên là 1 bạn nữ da trắng vàng ,, dưới là bạn nam da ngăm .. còn giữa là tay iem 



Cho em xin phép sexy 1 tý để cho thấy cái da body lun =.=




Nhiều bạn inbox hỏi Phong ngoài xài kem ra có làm gì nữa không, thấy mọi ng hỏi nhiều quá trả lời hông kịp nên post lên chia sẻ cùng với mọi ng luôn:

-Về lột da: lột 2 lần cho toàn body rồi nên bây h ko dám mon men lột nữa h chăm dưỡng thôi

-Về tắm trắng: tắm đúp 1 lần/ tuần, tắm 4 lần ngưng 1 tháng tắm lại ^^ các sản phẩm phong dùng là charm vàng, henna, mekiko, letta, ...

-Về chăm sóc da hàng tuần:
*Body: mỗi tuần tẩy TBC 3-4 lần vì da con trai dày hơn con gái nhiều nên phải TBC nhiều, tắm bằng sữa em bé, đắp mask yến mạch sữa tươi và dầu olive 2 lần/ 1 tuần, kem thì dưỡng 1 ngày 2 lần (sáng và tối) nếu siêng thì thêm buổi trưa nữa :). Việc tắm sạch kem cũng quan trọng lắm, các bạn nên mua 1 găng tay tắm bằng sơ mướp hoặc bằng bông tổng hợp, không nên dùng bằng nhựa tổng hợp dễ làm lão hoá da lắm

*Face: nói thật là face phong ko đc trắng bằng da body vì da mặt thuộc dạng mẫn cảm lắm, ko dám xài kem, chỉ dùng mỗi mask đông y của nhà phong chế và dùng SRM Ducay của bác sĩ cho, tẩy TBC mặt thì 2 lần/ tuần bằng chanh, đường và mật ong. Cũng muốn xài kem thử nhưng trc h chỉ dám xài Roomax của mẹ và cô

-Về chế độ dinh dưỡng và luyện tập: thấy nhiều bạn hay bỏ qua bước này nhưng Phong thấy nó quan trọng tác động cũng ko nhỏ đến việc dưỡng da đâu
*Ăn uống: lúc trc là tín đồ của fast-food từ lúc diet là bỏ hết (hồi xưa 80kg lận) nhờ vậy mà cũng đỡ đc nhiều cái sau này, 1 ngày chịu khó ăn 1 trái cà chua hoặc thay đổi bằng hỗn hơp cà chua-cà rốt, hoặc cà chua-dâu, vì cà chua hạn chế sự tăng trưởng của melamin rất nhiều. Đối với các bạn lột da nên kiêng các loại thức ăn dầu mỡ, không ăn tôm, trứng, thịt bò nhé vì dễ sạm da sau này lắm. Nên ăn uống điều độ ko nên bỏ bữa vì như vậy làm ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.
Nếu có điều kiện các bạn nên mua các loại lá mát về đun nước uống thay nước lọc hàng ngày như lá sen, atiso, diệp hạ châu, lá ổ qua ... nhưng loại này giúp giải độc mát gan, da dẻ mịn màng. Ngoài ra cũng có thể uống thêm rau má, diếp cá 1 tuần khoảng 2 ngày vì uống nhiều dễ loãng máu :) còn nếu ko các bạn chăm uống nước lọc nhiều đảm bảo 2-3l nước mỗi ngày nhé
*Tập luyện: 1 ngày các bạn nên dành 30-40' dành cho việc tập luyện cơ thể với các bài tập nhẹ hoặc chạy bộ, đi bộ là cách giúp cơ thể vận động điều tiết chất độc ra ngoài rất tốt rất quan trọng làm giảm việc sạm da và tăng đàn hồi cho da.. lúc trc lười tập lắm nhưng vì sức khoẻ và sắc đẹp nên mới quyết tâm như vậy :))

Việc dưỡng da còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nữa và điều đặc biệt khi tham gia vào công cuộc trắng da đó chính là TƯ TƯỞNG ĐỘ SÁNG DA của mỗi người  vì nhiều ng chỉ cần da sáng lên, mịn thôi, còn nhiều ng phải đủ các chỉ tiêu trắng ,sáng và mịn..


Đó là tất cả thành quả mày mò, bôi trét sau hơn 2 năm ròng rã của mình h nghĩ lại thấy mình cũng siêu nhân thật lun ý 

Nếu bài viết thực sự có ích với bạn thì ngại j không nhấn 1 nút cảm ơn cho người viết có thêm động lực nhỉ hí hí