Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Nguyên tắc sống

1.      Bỏ ngay thói quen chờ đợi: Cách bạn sử dụng thời gian cho thấy bạn là ai. Bạn không thể chọn mình sẽ chết như thế nào và khi nào mà bạn chỉ có thể quyết định cách mình sẽ sống như thế nào vào ngay lúc này đây mà thôi. Tin tôi đi, một năm nữa kể từ bây giờ bạn sẽ ước bạn đã bắt đầu những điều này kể từ ngày hôm nay.
2.      Bỏ đi những lời bào chữa: Sớm hay muộn bạn cũng sẽ nhận ra rằng những lời bào chữa sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn trên con đường đi đến thành công nếu như bạn vẫn đang làm theo những gì mà bạn nghĩ. Khi bạn cho đi, tha thứ và tiếp tục, bạn không có cách nào để thay đổi quá khứ nhưng bạn đã thay đổi tương lai.
3.      Đừng cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo: Đôi khi chúng ta cố tỏ ra rằng mình hoàn mỹ với hy vọng rằng mọi người sẽ thích hoặc chấp nhận mình. Nhưng thực tế là chúng ta sẽ không thể làm hài lòng được tất cả mọi người, và cũng không nên cố làm gì. Vẻ đẹp của mỗi người nằm ở bên trong tâm hồn, tình yêu thương và cảm xúc – đó là một sự không hoàn hảo mang tính cá nhân. Khi chúng ta nhận ra và quyết định sống thật với bản chất của mình, chúng ta sẵn sàng mở lòng để có được những mối quan hệ thực sự, hạnh phúc thực sự và thành công thực sự. Không cần thiết phải dán lên cho mình một cái mặt nạ và cũng không cần thiết để trở thành ai đó mà chúng ta không muốn. Bạn “không hoàn hảo một cách hoàn hảo”, khi bạn là chính mình.
4.      Bỏ đi những việc bạn đang làm mà bạn biết rõ rằng đó là sai: Không gì nguy hiểm hơn việc bạn làm một việc mà bạn biết rằng nó hoàn toàn sai lầm. Nếu chỉ có niềm tin thì nó sẽ không giúp bạn phát triển và đạt được những cái mà bạn muốn mà chính thái độ và hành động của bạn quyết định điều đó. Vì vậy hãy làm theo những gì mà trái tim bạn cho là đúng với riêng cá nhân bạn.
5.      Tạm quên đi cảm giác được quyền: Không ai nợ bạn bất cứ thứ gì cả. Khi bạn sống trong cảm giác tồi tệ rằng mọi người mắc nợ mình bạn sẽ tự nhiên cảm thấy kém hiệu quả và liên tục chán nản với bản thân. Khi bạn biết ơn vì những gì mình đang có và nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực hơn, thay vì đi tìm quyền lợi, đòi sự công bằng, bạn sẽ tìm thấy được những thành công to lớn thực sự.
6.      Lờ đi những người muốn bạn trở thành một người khác: Một mối quan hệ tốt đẹp là khi họ muốn bạn trở thành một người tốt hơn thay vì thay đổi bạn để trở thành một ai đó mà không phải là bạn.
7.      Chấm dứt ngay việc cho phép ai đó quyết định bạn có thể hay không thể làm gì: Để sống một cuộc sống đích thực của riêng bạn, bạn phải đi theo những chỉ dẫn từ bên trong bạn, chứ không phải của một ai khác. Khi có ai đó nói “Bạn không thề làm việc đó” hoặc “Không thể được” thì cũng đừng mất hy vọng. Đơn giản là bởi vì họ không thể không có nghĩa là bạn cũng không.
8.      Quên đi việc trở thành một nạn nhân: Vâng, thật là không may khi đôi lúc những sự việc tồi tệ lại xảy đến với những người tốt. Cuộc sống có thể không công bằng, không tốt và đầy những bất công nhưng không phải vì thế mà chúng ta tự cho phép mình mắc kẹt và trở thành một nạn nhân, không cho phép khả năng của mình tiến lên. Bạn phải đứng lên và thực hiện những bước tích cực đề xoa dịu và tiếp tục tiến lên phía trước.
9.      Bỏ đi những lo lắng về thất bại trong quá khứ: Chấp nhận quá khứ của bạn mà không một chút hối tiếc, sẵn sàng giải quyết với đầy sự tự tin và đối mặt với tương lai không chút lo sợ. Bạn ngày hôm nay chính là những suy nghĩ và hành động của bạn trong quá khứ, bạn của tương lai sẽ là những suy nghĩ và hành động của bạn ngày hôm nay.
10.  Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai: Bạn sẽ làm chủ cuộc sống của mình hay bạn để nó làm chủ bạn. Bạn chịu trách nhiệm về tất cả việc mình làm trong cuộc sống hay ai đó sẽ làm việc đó thay bạn. Đổ lỗi là một cách đơn giản để bạn thoát khỏi trách nhiệm của mình. Đổ lỗi cho ai đó hay cái gì luôn dễ dàng hơn rất nhiều so với việc nhìn nhận bản chất thực sự của vấn đề. Nhưng đổ lỗi không hề mang tính xây dựng một chút nào, nó không giúp bạn hay bất kỳ ai, không ai chiến thắng trong trò chơi đổ lỗi. Năng lượng và áp lực bạn đặt vào việc đổ lỗi sẽ làm mất đi khả năng của bạn tiến lên phía trước và tìm ra giải pháp thực sự.
Và nhớ rằng, còn đường bạn đang đi có thể có nhiều thử thách, nhưng hãy đừng mất niềm tin. Đừng nghe bất kỳ một lời đàm tiếu, đừng để bất kỳ một điều gì  kéo bạn xuống, và trên hết là đừng quên đặt niềm tin vào chính bản thân mình.
Chẳng sao cả nếu bạn không biết bạn có thể giải quyết được bao nhiêu việc. Tốt thôi nếu bạn không biết chính xác về những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cuối cùng hãy cho phép mình làm theo những điều “nên” và rồi bạn sẽ nhìn thấy những khả năng tuyệt vời ở trước mắt bạn. Đó là cuộc sống của bạn – hãy giữ lấy chiếc vô lăng bằng cả 2 tay và lái nó theo đúng hướng mà bạn mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét